top of page

บพค. จัดการประชุมสัมมนาและเครือข่าย PMU-B Generative AI Consortium Networking ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2567

หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคน และทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา การวิจัยและการสร้างนวัตกรรม (บพค.) ได้จัดการประชุมสัมมนาและเครือข่าย PMU-B Generative AI Consortium Networking ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2567 ระหว่างวันที่ 8-9 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมดวงจิตต์ รีสอร์ต แอนด์ สปา จังหวัดภูเก็ต



การประชุมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ท่าน ศ. ดร.สุพจน์ หารหนองบัว อนุกรรมการที่ปรึกษาด้านการวิจัยขั้นแนวหน้าของประเทศ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย ผศ. ดร.ศิรินันท์ กุลชาติ รองผู้อำนวยการ บพค. และคณะผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ศ. ดร.ประภาส จงสถิตย์วัฒนา ดร.พรรคธาดา ตรีรัตนพิทักษ์ ดร.มนต์ศักดิ์ โซ่เจริญธรรม คุณจิรวุฒิ กนกอรรจน์ รศ.ดร.รินา ภัทรมานนท์ Agile Team, Fronteir Technology และ อ.จตุรภรณ์ โชคภูเขียว Agile Team SHA, Coding/AI


นอกจากนี้ ยังมีทีมนักวิเคราะห์อาวุโส บพค. นายจักรพันธ์ สาครชัยเจริญ ดร.ชิดชนก อนุตระกูลชัย ดร.รัตติกาล น้อยเต็ม พร้อมทั้งนักวิจัยโครงการจากทั่วประเทศเข้าร่วมอย่างคับคั่ง รวมถึงมีการเข้าร่วมจากผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนากำลังคนและนวัตกรรมทั้งในและต่างประเทศ


กิจกรรมในงานประกอบด้วยการเสวนาและการนำเสนอผลงานวิจัยที่มีศักยภาพสูงหลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้าน AI, Coding และ Robotics รวมถึงการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนผ่านการวิจัยและนวัตกรรม นอกจากนี้ ยังมีการแบ่งปันประสบการณ์และการอภิปรายเพื่อสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ


การประชุมนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อประเทศไทย เนื่องจากจะเป็นเวทีสำคัญในการสร้างความร่วมมือด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับประเทศ โดยเฉพาะในด้านการพัฒนากำลังคนที่มีทักษะสูง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการพัฒนากำลังคนของประเทศไทยให้ก้าวสู่การแข่งขันในระดับสากลอย่างยั่งยืน



ดู 14 ครั้ง

Comments


bottom of page