top of page

การประชุม PMU-B SHA Consortium Networking ครั้งที่ 1: เสริมสร้างเครือข่ายนักวิจัยและพัฒนาข้อเสนอโครงการด้านสังคมศาสตร์

การประชุม PMU-B SHA Consortium Networking ครั้งที่ 1: เสริมสร้างเครือข่ายนักวิจัยและพัฒนาข้อเสนอโครงการด้านสังคมศาสตร์

เมื่อวันที่ 21-22 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคน และทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา การวิจัยและการสร้างนวัตกรรม (บพค.) ได้จัดการประชุม PMU-B SHA Consortium Networking ครั้งที่ 1 ขึ้น ณ ห้องประชุมทองเกษม โรงแรม Rain Tree Resident จังหวัดนครราชสีมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายนักวิจัยด้านสังคมศาสตร์ และพัฒนาข้อเสนอโครงการวิจัยที่มีคุณภาพเพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน


การประชุมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ผศ. ดร.พูลศักดิ์ โกษียาภรณ์ เป็นประธานเปิดงานและกล่าวต้อนรับนักวิจัยและผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสถาบัน ร่วมกับ บพค. นำโดย ศ.ดร.สมปอง คล้ายหนองสรวง ผู้อำนวยการ บพค. ตามด้วยรองผู้อำนวยการ บพค. ดร. ภาวดี อังค์วัฒนะ และ ผศ.ดร.ศิรินันท์ กุลชาติ

พร้อมด้วยนักวิเคราะห์ บพค. ร่วมให้ข้อเสนอแนะโครงการร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิ ในครั้งนี้


นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Networking ที่เปิดโอกาสให้นักวิจัยและผู้ทรงคุณวุฒิจากภาคส่วนต่างๆ ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสร้างความร่วมมือในการพัฒนาโครงการวิจัยร่วมกัน


ในงานประชุมครั้งนี้ มีการนำเสนอข้อเสนอโครงการวิจัยหลากหลายด้านจากกลุ่มนักวิจัยที่มาจากมหาวิทยาลัยและองค์กรต่างๆ ทั่วประเทศ โดยแบ่งการนำเสนอออกเป็น 4 กลุ่มหลักตามหัวข้อและความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ซึ่งครอบคลุมถึงการพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, การวิจัยด้านสังคม วัฒนธรรม และเศรษฐกิจสร้างสรรค์, และการพัฒนาสมรรถนะบุคลากรในอุตสาหกรรมต่างๆ


ตลอดระยะเวลาสองวันของการประชุม นักวิจัยและผู้ทรงคุณวุฒิได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และร่วมกันวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการนำข้อเสนอโครงการวิจัยต่างๆ ไปพัฒนาและต่อยอดเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติอย่างยั่งยืน


การประชุม PMU-B SHA Consortium Networking ครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการสร้างเครือข่ายนักวิจัยและพัฒนาข้อเสนอโครงการวิจัยที่มีคุณภาพ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศไทยในอนาคต


ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่: เว็บไซต์ของบพค.


เว็บไซต์: https://pmu-hr.or.th


#กองทุนส่งเสริมววน #SHA #pmub #consortium #researcher

ดู 12 ครั้ง

Commentaires


bottom of page